พิมพ์
หมวด: knowledge
ฮิต: 13465
ดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งานดาวไม่ได้ใช้งาน
 

BarcodeLabel banner

ฉลากสินค้า คิวอาร์ โค้ด (QR CODE Label) 

คิวอาร์ โค้ด คือ สัญลักษณ์สี่เหลี่ยม เรียกว่า QR Code (คิวอาร์ โค้ด) ย่อมาจาก Quick Response (ควิ๊ก เรสปอน) เป็นบาร์โค้ด 2 มิติ  บาร์โค้ด

 

ระบบบาร์โค้ด (Barcode System)

บาร์โค้ด( Bar code)เป็นระบบ ที่มีองค์ประกอบหลายอย่าง เกี่ยวข้องกัน โดยหลัก จะต้องมีโปรแกรมที่สร้างรหัสแท่ง บาร์โค้ด ประเภทต่างๆเสียก่อน  เช่น EAN13 ,3 of 9 เป็นต้น รวมทั้งรายละเอียดต่างๆ(Format Label) หลังจากที่สร้างเสร็จ ผู้ใช้ก็จะต้องทราบก่อนว่า จะนำรหัสแท่งบาร์โค้ด ที่เราสร้างไปใช้ประโยชน์อะไร ยกตัวอย่าง ผู้ใช้นำไปติดตัวสินค้าคือฉลาก ส.ค.บ สิ่งที่ต้องใช้ตามมาก็คือ เลเบล หรือ ฉลาก ที่เป็นสติกเกอร์แบบม้วน   และเครื่องพิมพ์ ฺ ...Barcode Printer Label

การประยุกต์ใช้ทางด้านฉลาก สติกเกอร์ ป้าย เลเบล สินค้า ยังมีการใช้งานที่แคบมาก และยังใช้กันไม่เต็มประสิทธิภาพของ QR Code Label   

QR CODE LABEL 

              ปัจจุบันการประโยชน์จากเทคโนโลยี QR Code มากขึ้นกว่าที่ผ่านมามาก โดยเฉพาะการสื่อสารผ่านอินเตอร์เน็ต เช่น App Line   App กลุ่มธนาคาร ที่ปี 2019 นี้มีการได้เห็นการใข้มากขึ้น แต่มีส่วนหนึ่งในการพัฒนาทางด้านการลดการใช้บัตรพลาสติก ATM และเทคโนโลยี QR Code ในการฝาก ถอน เงิน

               การประยุกต์ใช้ทางด้านฉลาก สติกเกอร์ ป้าย เลเบล สินค้า ยังมีการใช้งานที่แคบมาก และยังใช้กันไม่เต็มประสิทธิภาพของ QR Code Label

สามารถทำการตลาดให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ โดยที่การออกแบบฉลากสินค้า ไม่ใช่เป็นการออกแบบเพื่อให้มีติด ลงในสินค้าของเรา เท่านั้นอีกแล้ว ซึ่งกับทำให้ต้นทุนฉลากไม่ถูกลง หากลูกไม่สนใจอ่านรายละเอียด แต่ในทางกลับกันแล้ว ต้นทุนกับถูกลงทันที เพราะถือว่าเราทำการโฆษณาประสบณ์ความสำเร็จ

barcode labelประโยชน์ของ รหัสคิวอาร์โค้ด  ( QR Code)

 

 

Save

Save

Save